|
|
ปรัชญา |
ความรู้ คู่คุณธรรม |
วิสัยทัศน์ |
โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ เป็นโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ บรรยากาศน่าอยู่ |
พันธกิจ |
1.ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ 2.ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา 3.ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม 4.ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 5.ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา 6.ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด 7.ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย 8.ส่งเสริมให้ผู้เรียนยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย 9.ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม 10.ส่งเสริมให้โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่โรงเรียนกำหนดอย่างชัดเจนและมีระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพของโรงเรียน 11.ส่งเสริมให้โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีการดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 12.ส่งเสริมให้ผู้บริหารมีการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 13.ส่งเสริมให้โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ 14.ส่งเสริมให้โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ 15.ส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ 16.ส่งเสริมให้ครูใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการ เรียนรู้ 17.ส่งเสริมให้ครูมีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ |
เป้าหมาย |
1.ผู้เรียนร้อยละ 81 มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ 2.ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา 3.ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม 4.ผู้เรียนร้อยละ 85 มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 5.ผู้เรียนร้อยละ 81 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา 6.ผู้เรียนร้อยละ 90 มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ 6.ผู้เรียนร้อยละ 85 มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด 7.ผู้เรียนร้อยละ 90 มีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย 8.ผู้เรียนร้อยละ 95 ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย 9.ผู้เรียนร้อยละ 93 มีสุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม 10.โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่โรงเรียนกำหนดอย่างชัดเจน และมีระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพของโรงเรียน ระดับดีเลิศ 11.โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีการดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน ตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย ระดับดีเลิศ 12.ผู้บริหารมีการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ ระดับดีเลิศ 13.โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ระดับยอดเยี่ยม 14.โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ ระดับดีเลิศ 15.ครูร้อยละ 95 มีการจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ 16.ครูร้อยละ 85 มีใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการ เรียนรู้ 17.ครูร้อยละ 85 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก 18.ครูร้อยละ 85 มีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 19.ครูร้อยละ 80 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาผู้เรียน |
ยุทธศาสตร์หรือกลยุทธ์ |
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียนให้อยู่ในระดับที่สูงขึ้น กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ กำหนด กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนากระบวนการบริหาร และจัดการศึกษาของโรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ กลยุทธ์ที่ 5 ส่งเสริมอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของโรงเรียนให้โดดเด่น กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมนโยบายการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง |
เอกลักษณ์ |
รัก และ รับใช้ |
อัตลักษณ์ |
ยิ้มสวยไหว้งาม ปฏิบัติตามหลักคุณธรรม |